Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trường Hermann Gmeiner Nha Trang

     















 

   CÁC TRƯỜNG LIÊN KẾT


 

   Số lượt truy cập

333863
Chuyên mục: Dành cho giáo viên  
Ngày đưa tin: 23/01/2014    

BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ 1-NĂM HỌC 2013-2014

                        BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ 1

                       NĂM HỌC 2013-2014

                                                                       

Kính gửi :  Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa

Phần mở đầu :

1.     Tình hình và bối cảnh triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014

a)     Thuận lợi

Năm học 2013-2014 đã là năm thứ 12 trường đi vào hoạt động. Vì vậy, trường đã có những thuận lợi nhất định : Sự chỉ đạo sát sao của SOS Việt Nam, Sở Lao động TB & XH, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa ngay từ đầu năm học, sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như sự đồng hành của ban cha mẹ học sinh toàn trường. Đội ngũ CB,GV,CNV ngày càng nhiều kinh nghiệm, tận tâm gắn bó với trường. Cơ sở vật chất khang trang hơn, môi trường  sư phạm sạch đẹp. Chính vì vậy, trường phổ thông Hermann Gmeiner NhaTrang là sự lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh ở địa phương.

b)     Khó khăn

Nhà trường đang dần tiến tới tự chủ về mặt tài chính đến năm 2018, lấy thu bù chi, đây là một thách thức lớn đối với nhà trường, nhất là trường đóng cách xa trung tâm thành phố, chưa thu hút học sinh có điều kiện về học tại trường, phần đông  học sinh có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế. Học sinh lớp 10 đầu cấp học đối với trung hoc phổ thông tuyển vào trường chất lượng thấp so với mặt bằng. Trong những năm học tới, học phí tăng ảnh hưởng không nhỏ đến sĩ số học sinh, hiện tại đối với cấp trung học cơ sở số lớp giảm dần ( từ 8 lớp xuống còn 6 lớp ). Vấn đề huy động xã hội hóa giáo dục ít nhiều gặp khó khăn. Trường có 3 cấp học, cùng một lúc có nhiều hoạt động diễn ra đòi hỏi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc cật lực, vất vả rất nhiều so với các trường bạn đóng trên địa bàn.

 

2. Các căn cứ để triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014

Căn cứ Công văn số 5466/BGDĐT-GDTrH ngày 07 tháng 8 năm 2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014; Chỉ thị số 13/ CT-UBND Tỉnh ngày 29 tháng 8 năm 2013 của UBND Tỉnh về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2013-2014, thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh; thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, công văn số 1055/ SGD ĐT – GHTrH ngày 30/09/2013 về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2013-2014, Trường phổ thông Hermann Gmeiner Nha Trang  triển khai nhiệm vụ năm học và xin báo cáo kết quả học kết quả học kỳ I như sau.

Phần một

Kết quả thực hiện các nhiệm vụ năm học 2013-2014

1.Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý :

Trong học kỳ 1 vừa qua, lãnh đạo nhà trường đã thực hiện đồng bộ việc phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục của nhà trường. Quản lý trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch trong  quản lý tài chính, quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, công khai về chất lượng dạy và học, công khai về công tác tuyển sinh học sinh và tuyển dụng giáo viên.

Thực hiện hướng dẫn của Sở GD – ĐT  về việc lập báo cáo kế hoạch thanh tra, kiểm tra nhà trường đã lập kế hoạch tự kiểm tra nội bộ, định kỳ và đột xuất để có hiệu quả tốt nhất .Qua công tác tự kiểm tra, nhà trường đã kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót và hạn chế nhằm giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, trong học kỳ vừa qua nhà trường không có khiếu kiện, tố cáo. Kết quả thanh kiểm tra học kỳ vừa qua như sau : Kiểm tra toàn diện 07 GV( 3 loại Tốt, 04 loại Khá ), kiểm tra chuyên đề 16 GV ( 7 loại Tốt, 9 loại Khá ).

Thành lập Ban thi đua của nhà trường để theo dõi thi đua và tổ chức cho cá nhân và đơn vị tổ đăng ký thi đua . Điều chỉnh lại tiêu chí thi đua cho phù hợp với đặc thù công việc, mọi thành viên trong nhà trường đều có trách nhiệm đóng góp cho các tiêu chí được hoàn chỉnh và phân định rõ cho từng cá nhân, tập thể giáo viên, nhân viên và  học sinh.Cuối học kỳ, đánh giá thi đua theo lượng hoá thang điểm. Động viên toàn thể giáo viên, nhân viên đăng ký thi đua, phấn đấu đạt các chỉ tiêu đề ra. Kết quả thi đua của học kỳ 1 : 40/40 đạt loại A.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục về công tác nghiên cứu khoa học, SKKN và ứng dụng vào thực tiễn, nhà trường đã có 13 đề tài SKKN được Sở thẩm định và đang tiến hành hoàn thiện trong học kỳ 2. Động viên giáo viên, nhân viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm góp phần nâng cao năng suất lao động trong công tác chuyên môn mà mình đảm trách.

Trường đã tăng cường ứng dụng CNTT một cách hợp lý, khoa học và hiệu quả, trở thành nề nếp thường xuyên trong công tác quản lý và dạy học. Dạy tin học bắt đầu từ lớp 2.Trang web nhà trường được cập nhật, phụ huynh học sinh có thể tra cứu điểm và thông tin về trường. 100% cán bộ, giáo viên nhân viên biết sử dụng vi tính và có mail công vụ.

        Phối hợp với Làng trẻ em SOS Nha Trang trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ tham gia dạy bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu nói chung và con Làng nói riêng. Thực hiện tốt việc kết nghĩa với các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn như Nhà máy Z.753 Hải quân, tiểu đoàn 15 Bộ tư lệnh thông tin, với trường Bacchus Marsh Grammar. Đoàn trường có kế hoạch giúp đỡ người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ tại Trung tâm bảo trợ xã hội. Tăng cường quảng bá hình ảnh ngôi trường mang tên vị tiến sĩ có tấm lòng nhân ái trong cộng đồng nhằm thu hút học sinh nghèo học giỏi để các em có được học bổng nhằm học tốt hơn. Công bố chiến lược phát triển của nhà trường, xác định sứ mạng, tầm nhìn, các giá trị cơ bản của nhà trường để giáo viên và học sinh phấn đấu rèn luyện và phụ huynh học sinh, xã hội được biết.

            Việc đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được triển khai đến giáo viên, học sinh và phụ huynh, tất cả mọi người đồng thuận và thực hiện nghiêm túc . Giải quyết nhanh gọn các nhu cầu về hồ sơ cũng như những thủ tục về hành chính, tận tình hướng dẫn phụ huynh học sinh, khách đến thăm trường khi có nhu cầu. Hồ sơ ngăn nắp, gọn gàng, được sắp xếp một cách có khoa học. Đối với đơn vị trường học, việc phòng chống tham nhũng đã được tích hợp, lồng ghép vào chương trình giáo dục công dân nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của học sinh về phòng chống tham nhũng, qua đó góp phần xây dựng đạo đức xã hội và nâng cao hiệu quả cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng. Tuyên truyền thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đến GV,CNV, và học sinh để tạo thành thói quen hằng ngày.

 2.Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục  

a)Nhiệm vụ chung

Thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh bằng hình thức triển khai và tổ chức cuộc thi Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Công đoàn trường lên kế hoạch, xây dựng chương trình cụ thể để lựa chọn hạt nhân dự thi cấp Tỉnh, trong học kỳ 1 vừa qua đã có 03 tổ kể chuyện. Cuộc thi đã có sức lan tỏa lớn và được sự hưởng ứng tích cực của CB,GV, NV cũng như học sinh. Bên cạnh đó, tập thể Chi bộ trường và từng cá nhân có Bản đăng ký phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thu hoạch về những điều đã làm được và chưa làm được theo từng nội dung cụ thể.Trong các cuộc họp Hội đồng sư phạm nhà trường, họp Chi bộ, lãnh đạo nhà trường thường xuyên nhắc nhở cán bộ, giáo viên của trường phải gương mẫu chấp hành tốt nội quy cơ quan; rèn luyện phẩm chất chính trị, lập trường tư tưởng; trau dồi đạo đức nghề nghiệp; thường xuyên tự học tập, tự bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ giảng dạy, quản lý và giáo dục học sinh,… qua học hỏi đồng nghiệp, qua hội thảo, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ; qua sách báo, tài liệu, qua mạng internet; tích cực hưởng ứng cuộc vận động của ngành GDĐT: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục gắn với cuộc vận động “Hai không”.

Phong trào xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực luôn đạt kết quả cao trong những năm vừa qua. Thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức, truyền thống thông qua việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn như ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, tổ chức các hoạt động ngoại khóa , sinh hoạt tập thể, chào cờ đầu tuần. Tổ chức tốt “ Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới, đặc biệt quan tâm các lớp đầu cấp như lớp 1, lớp 6, lớp 10 giúp các em làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận với phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường, tổ chức các hoạt động để tạo ra môi trường học tập gần gũi, thân thiện đối với học sinh. Thực hiện dân chủ trong nhà trường. Chú trọng phối hợp với cha mẹ học sinh, chính quyền đoàn thể, địa phương  đảm bảo học sinh” an toàn đến trường” . Xây dựng các quy tắc ứng xử văn hóa, văn minh trường học, tăng cường giáo dục kỷ luật tích cực trong nhà trường. Tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe sinh sản vị thành niên cho nam sinh và nữ sinh trung học. Định hướng để học sinh có cách hiểu tích cực, hiểu đúng về những lợi ích từ các trang mạng xã hội cũng như những hạn chế , tiêu cực của nó đối với xã hội nói chung và học sinh nói riêng .

 Tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, văn hóa, thể thao như hội khỏe phù đổng cấp trường, hội thi tài năng, cuộc thi viết báo tường chào mừng ngày Nhà giáo Việt nam 20/11, tổ chức Đêm hội trăng rằm cho các cháu tiểu học .Câu lạc bộ Aerobics và Võ karate, câu lạc bộ bóng đá, bóng bàn được tổ chức tại trường ngày càng thu hút được nhiều học sinh, giáo viên tham gia.

Trong học kỳ này nhà trường đã trao nhiều xuất học bổng quỹ khuyến học cho học sinh nghèo vượt khó với giá trị 500.000đ/hs. Bên cạnh đó, trường còn có học bổng Hermann Gmeiner, Odon Vallet dành cho học sinh nghèo học giỏi. Cán bộ, GV, CNV và học sinh tích cực tham gia các hoạt động xã hội, công tác từ thiện như :quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt với tổng số tiền 6.209.000đ, xây dựng quỹ MÂCĐ: 840.000đ, quỹ BTTE: 630.000đ, quỹ HTKK: 1.050.000đ, ủng hộ Quỹ vì người nghèo: 4.973.000đ,quỹ Khuyến học: 42.210.000đ, quỹ Tấm lòng vàng: 2.621.000đ, quỹ xóa đói giảm nghèo: 9.946.000đ, quỹ giúp đồng bào Khánh Sơn, Khánh Vĩnh đón Tết cổ truyền năm 2014: 840.000đ.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, kêu gọi cha mẹ học sinh và các nhà hảo tâm đóng góp cho nhà trường để trang bị thêm cơ sở vất, thiết bị dạy học đảm bảo điều kiện tốt cho quá trình dạy và học có hiệu quả.

Công tác chuyên môn :

            Chỉ đạo thực hiện kế hoạch giáo dục, chương trình các môn học và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục:

Nhà trường tổ chức dạy học ngày 2 buổi. Các bộ môn Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh văn, Sinh (K12), Sử (K12), Địa (K12) được tăng tiết nhằm củng cố lý thuyết, rèn luyện kĩ năng làm bài cho toàn thể HS góp phần cải tiến chất lượng dạy và học trong nhà trường. Công tác giáo dục hòa nhập được nhà trường quan tâm, chỉ đạo sát sao CB, GVCN, GVBM, NV trong nhà trường nắm rõ các trường hợp HS chậm phát triển để động viên, giúp đỡ em, đề ra yêu cầu vừa sức đối với HS. GVCN làm công tác tư tưởng cho các HS trong lớp để các em không trêu chọc bạn mà quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn.

Công tác ôn tập, kiểm tra HKI được nhà trường thực hiện theo đúng qui định, hướng dẫn của Sở GD. GVBM ra đề cương, ma trận, đề thi, đáp án theo đúng PPCT, đúng qui định, HD của bộ môn và được CM nhà trường kiểm duyệt. GVCN thông báo lịch thi đến toàn thể PHHS, HS và tổ chức kiểm tra bài cho HS yếu vào các ngày nghỉ. Nhà trường đã tổ chức phụ đạo học sinh yếu ngày từ đầu tháng 12 với các bộ môn Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh văn nhằm giúp các em học sinh yếu làm được những bài tập cơ bản.

Thực hiện đổi mới PPDH và KTĐG:

GV bám sát Chuẩn kiến thức kĩ năng để thiết kế bài giảng, với mục tiêu là đạt được yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức, kĩ năng, dạy không quá tải và không lệ thuộc vào sách giáo khoa. GV thiết kế tổ chức hướng dẫn học sinh thực hiện các hoạt động học tập với hình thức đa dạng phong phú có sức hấp dẫn phù hợp với đặc trưng bài học, với đặc điểm và trình độ học sinh. Hầu hết giáo viên đều nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc đổi mới phương pháp dạy học và thực hiện đổi mới phương pháp dạy học một cách nghiêm túc, hiệu quả.  Khả năng sử dụng trang thiết bị dạy học hiện đại của giáo viên đã trở thành kỹ năng..

 Đưa ứng dụng CNTT vào dạy học

Hồ sơ, giáo án được soạn bằng vi tính, đảm bảo đẹp về thẩm mĩ,  sâu sát về nội dung.  và khoa học.Giáo viên sử dụng giáo án điện tử, phong phú về phương pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thường xuyên thực hiện dự giờ thăm lớp để nâng cao chất lượng giảng dạy. Tổ chức Hội thi GV giỏi cấp trường góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt. Tăng cường sử dụng các đồ dùng và thiết bị dạy học, tuyệt đối không dạy chay, tích cực trong việc làm và sử dụng đồ dùng dạy học. Hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tạo điều kiện cho học sinh tính tự giác trong học tập ( cho bài tập về nhà, tham gia giải bài tập khó có thưởng,…).Thường xuyên quan tâm đến các học sinh thuộc các đối tượng, đặc biệt là học sinh thuộc đối tượng yếu kém. Các tiết học buổi chiều, GV dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng chương trình; thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của GV và HS; xây dựng  hệ thống câu hỏi phù hợp, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề, quá tải.

Cải  tiến Sinh hoạt Tổ, nhóm CM:

 Sinh hoạt Tổ, nhóm CM theo định kì 2 lần/ tháng. Sinh hoạt tổ chuyên môn là thời gian nghe báo cáo và thống nhất kế hoạch của từng nhóm. Tổ trưởng và nhóm  trưởng phải nắm sở trường  của GV trong tổ, phân công rõ ràng, cụ thể cho từng cá nhân hoặc từng nhóm giáo viên. GV được phân công sẽ là người chịu trách nhiệm theo dõi, nhận xét, báo cáo về tình hình tất cả những gì liên quan đến nhóm môn mà mình phụ trách .Các buổi sinh hoạt chuyên môn thực sự là buổi trao đổi dân chủ, tự giác và có khoa học. Thực hiện các chuyên đề theo kế hoạch đề ra. Nhóm trưởng phân công cụ thể GV báo cáo chuyên đề, GV dạy minh họa. Sau khi thực hiện xong chuyên đề, các thành viên tổ họp  nhận xét, góp ‎ xây dựng, rút kinh nghiệm.

Đổi mới về PP kiểm tra, đánh giá:

Tăng cường kiểm tra học sinh về việc chuẩn bị bài ở nhà. Tăng cường kiểm tra bài đầu giờ, 15 phút. Tổ chức kiểm tra thường xuyên dướii nhiều hình thức: như trả bài vào đầu giờ, trong tiết học, cuối tiết học..Đa số GV ra đề kiểm tra phù hợp đối tượng, bảo đảm học sinh trung bình có thể giải quyết được từ 1/3 đến 1/2 yêu cầu bài ra; không có tình trạng “gà bài” khi kiểm tra… Đề kiểm tra đúng qui định tỉ lệ “nhận biết - thông hiểu – vận dụng”

Triển khai việc lồng ghép, tích hợp GD đạo đức, GDNGLL, GDHN, NPT, GD KNS:

 GV động viên khuyến khích tạo cơ hội và điều kiện cho học sinh được tham gia một cách tích cực chủ động, sáng tạo vào quá trình khám phá phát hiện, đề xuất và lĩnh hội kiến thức; chú ý khai thác vốn kiến thức kinh nghiệm, kĩ năng đã có của học sinh; tạo sự  hứng khởi say mê trong học tập cho HS, giúp các em phát huy tối đa năng lực bản thân.

GV sử dụng các phương pháp và hình thức dạy học cụ thể, linh hoạt phù hợp với đặc trưng của cấp học, môn học, nội dung và tính chất của bài học, đặc điểm và trình độ học sinh .GV các bộ môn Ngữ Văn, Sử, Địa, GDCD tiến hành dạy lồng ghép các kiến thức về kĩ năng sống và văn hóa địa phương vào các tiết dạy theo đúng HD của Sở GD, Bộ GD.

Hàng tháng, nhà trường đều có các buổi sinh hoạt ngoại khóa nhằm tư vấn cho học sinh về các vấn đề giới tính, SKSSVTN, tâm lý học đường. Các buổi HĐNGLL, hoạt động Đoàn – Đội được GVCN kết hợp với Đoàn trường tạo ra sân chơi sôi động, bổ ích, tăng cường kỹ năng sống cho học sinh trong toàn trường; Công tác Hướng nghiệp được lãnh đạo nhà trường rất quan tâm. Mỗi HK, trường đều tổ chức dạy, tọa đàm, trao đổi, tư vấn, định hướng cho học sinh từ khối 9 đến khối 12 trong việc chọn ngành, nghề, trường học phù hợp cho các em đã góp phần không nhỏ trong việc định hướng tương lai của các em sau khi ra trường.

            Đối với cấp tiểu học : Triển khai tốt việc thực hiện chuyên đề " Giáo dục kỹ năng sống vào các môn học ở Tiểu học”, dự chuyên đề ATGT và giảng dạy ATGT theo chương trình mới( có tài liệu kèm theo), tiếp tục công tác Nghiên cứu cách viết SKKN và đề tài NCKH, dự tập huấn phương pháp“ Bàn tay nặn bột” cấp Tỉnh và đã triển khai chuyên đề cấp trường môn Khoa học lớp 4. Dự chuyên đề Cụm 1 “ Áp dụng sơ đồ tư duy trong học tập”. 

Công tác XMC – PCGDTH – PCTHCS- PCTHPT luôn được nhà trường quan tâm, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhà trường đã điều tra bổ sung trình độ văn hóa hộ gia đình được 237 hộ thuộc tổ 22 Phường Vĩnh Hải theo sự chỉ đạo của UBND Phường Vĩnh Hải, cập nhật đầy đủ kịp thời các loại hồ sơ : Sổ chuyển đi – chuyển đến, hồ sơ hoàn thành CTTH, sổ danh bạ và hoàn thành các bộ hồ sơ chống mù chữ - phổ cập TH- DDT và nhập dữ liệu sau khi điều tra trình độ văn hóa địa phương  năm 2013.

 

3.Nhiệm vụ chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

 Trong học kỳ vừa qua, nhà trường không tuyển mới giáo viên, không thực hiện luân chuyển cán bộ. Hiện tại, ban giám hiệu trường đã đầy đủ về cơ cấu. Công tác quy hoạch đội ngũ kế cận được thực hiện đúng theo yêu cầu quy trình của công tác tổ chức. CB,GV,NV được bồi dưỡng thường xuyên theo các chuyên đề của cấp trên tổ chức. Hiện có 1 BCBQL đang theo học lớp TC lý luận chính trị, 1 giáo viên đang theo học lớp đại học giáo dục, 1 giáo viên đang theo học lớp Cao học môn vật lý,100% giáo viên đủ chuẩn và trên chuẩn.

Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn, bồi dưỡng chính trị trong hè. Ngoài ra, giáo viên có kế hoạch tự bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao năng lực giảng dạy, tự bồi dưỡng phẩm chất chính trị đạo đức lối sống; nghiệp vụ qua dự giờ đồng nghiệp, qua sách báo, internet…

Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT, đã thực hiện đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên, đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, P.Hiệu trưởng song song với đánh giá viên chức cuối năm.

Thực hiện tốt chế độ chính sách đối với giáo viên, nhân viên. Chế độ lương thưởng, thai sản, đau ốm được thực hiện kịp thời. Những năm học vừa qua, không có đơn thư khiếu nại. Tổ chức công đoàn chăm lo tốt đến đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên.

 

4.Nhiệm vụ quản lý công tác tài chính và cơ sở vật chất

Trong năm học này, nhà trường được tổ chức SOS Việt nam cấp kinh phí hoạt động và tiến dần tới tự chủ tài chính đến năm 2018. Nhà trường quản lý trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch.Quy chế chi tiêu nội bộ  được soạn thảo, phù hợp với đặc thù loại hình trường, thông qua hội nghị cán bộ công chức, mọi người đồng thuận và thực hiện .

Nhà trường đã mua sắm mới đồ dùng dạy học cấp tiểu học với tổng số tiền 30.000.000đ, cơ sở vật chất ngày càng khang trang đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập. Nhà trường có đủ phòng học, phòng bộ môn, phòng tin học, nhà bán trú phục vụ cho học sinh học ngày hai buổi, có khu vệ sinh học sinh riêng biệt, môi trường xanh sạch đẹp, bồn hoa cây cảnh được chăm sóc thường xuyên tạo môi trường thân thiện. Nhà trường có sân chơi, bãi tập đầy đủ.

 

            Đánh giá chung

Hoạt động chuyên môn của nhà trường luôn được chú trọng, các tổ chuyên môn thực hiện tốt việc dự giờ xếp loại, dự giờ rút kinh nghiệm, kiểm tra đánh giá năng lực giảng dạy của giáo viên. Tất cả giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học – kiểm tra đánh giá, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Việc bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên được thực hiện thường xuyên thông qua các buổi hội thảo và tập huấn chuyên đề cấp trường, cấp tỉnh.  Thực hiện tốt việc bồi dưỡng kiến thức cho học sinh yếu, kém và học sinh khá giỏi ở tất cả các khối lớp. Nề nếp dạy và học đi vào ổn định, nhất là nề nếp dạy và học buổi chiều.

Nguồn nhân lực và cở sở vật chất của trường ngày càng phát triển, đáp ứng được việc nâng cao chất lượng giáo dục.

            Chính quyền và đoàn thể nhà trường tích cực thực hiện các cuộc vận động của ngành. Đoàn trường tích cực trong việc thực hiện các phong trào của ngành, của địa phương, của trường như: thể dục thể thao – văn nghệ , ngoại khóa giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, giáo dục kỹ năng sống, an toàn giao thông; phòng chống ma túy, HIV/AIDS,… góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

 

Phần hai

Dự kiến nhiệm vụ, giải pháp học kỳ 2 năm học 2013-2014

Tiếp tục nâng cao đổi mới quản lý, thực hiện công khai trong giáo dục, thực hiện tốt Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, thực hiện tốt công tác thanh kiểm tra.

Thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh và thực hiện giảm tải chương trình giáo dục phổ thông. Tăng cường các giải pháp để giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi; tìm giải pháp thích hợp nâng cao tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường Đại học – Cao đẳng. Đẩy mạnh hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Phát huy hiệu quả của mô hình học ngày hai buổi.

 Tiếp tục triển khai thực hiện chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên.

Xây dựng, phát triển cơ sở vật chất tốt hơn nữa, thực hiện duy tu bảo dưỡng thường xuyên, kịp thời tránh hư hỏng. Phát huy xã hội hóa giáo dục, huy động nhiều mạnh thường quân,  tuyên truyền sâu rộng hơn nữa hình ảnh nhà trường trong cộng đồng.

            Kiến nghị

            Từ năm học 2013-2014 và theo lộ trình đến năm 2018, SOS Việt Nam giao cho trường tiến hành tự chủ  về tài chính nên trường gặp ít nhiều khó khăn. Chính vì vậy, trường kính đề nghị Sở giáo dục và đào tạo Khánh Hòa quan tâm và hỗ trợ phần nào kinh phí hoạt động cho nhà trường .

     

            Trên đây là báo cáo học kỳ 1 năm học 2013-2014 của trường, kính mong các cấp lãnh đạo quan tâm tạo điều kiện nhiều hơn nữa để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học được giao.

 

                                                                                                HIỆU TRƯỞNG

         Nơi nhận:

-          Như trên;                                                                                         

-         Lưu VT.

                

                                                                                        LƯU THỊ MINH HỒNG

Các tin khác :
   TÌM KIẾM THÔNG TIN

Ảnh hoạt động



































 

 TIN VẮN

HAPPY NEW YEAR

 

 

 

MỘT VÀI HÌNH ẢNH QUA CÁC NĂM HỌC MỘT VÀI HÌNH ẢNH QUA CÁC NĂM HỌC

 

 
Bản quyền thuộc Trường PTTH Hermann Gmeiner NT
Điện thoại : (058)3837366- (058)3541040 Email : c3hermann@khanhhoa.edu.vn  PSC:(08)22171381